วสันต์ วรรณรัตน์

ประธานโปรแกรมวิชาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

23 views


ประวัติส่วนตัว/ประวัติการทำงาน
  • พ.ศ. 2550 – 2558
    • ตำแหน่ง ครูผู้สอน โรงเรียนวารีเชียงใหม่
  • พ.ศ. 2554 – 2558
    • ตำแหน่ง นักการศึกษาพิเศษ ศูนย์กระตุ้นพัฒนาการเด็กคิดพลัส โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม
  • พ.ศ. 2558 – 2563
    • ตำแหน่ง อาจารย์โปรแกรมวิชาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
    • ตำแหน่ง คณะกรรมการศูนย์บริการนักศึกษาพิการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
  • ปัจจุบัน
    • ตำแหน่ง ประธานโปรแกรมวิชาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ประวัติการศึกษา
  • ปีการศึกษา 2549 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาประถมศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • ปีการศึกษา 2556 จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • การศึกษา 2564 จบการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ตำแหน่งทางวิชาการอาจารย์
หน่วยงานที่สังกัดปัจจุบันคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อีเมลwasan.wan@crru.ac.th
ประเด็นการศึกษาที่เชี่ยวชาญ/สนใจการศึกษาพิเศษ, การจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนที่มีความหลากหลายในชั้นเรียน (Diversity in the classroom), การจัดการเรียนรวม (Inclusive Education), การสอนและการปรับพฤติกรรมเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ, การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล (Universal Design for Learning : UDL), การให้คำปรึกษาครูและผู้ปกครองเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
CVดาวน์โหลด
ผลงานวิชาการที่สำคัญ
  • วีรยาอาศนะ, วสันต์ วรรณรัตน์, อุไรวรรณกิมเฮง, เกศรินทร์ศรีธนะ และปิยฉัตร ไทยสมบูรณ์ . (2559). สร้างระบบคัดกรองเด็กที่มีความต้องการพิเศษเพื่อจัดบริการสอนเสริม ในกลุ่มโรงเรียนบ้านดู่-นางแล. เชียงราย: มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. 66 หน้า.(งานวิจัยโครงการย่อยจากชุดโครงการวิจัยรับใช้สังคมของคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายแหล่งทุนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย)
  • วสันต์วรรณรัตน์ และ ปริชญา เผ่ากันทะ. (2561). การใช้เกมคอมพิวเตอร์โดยใช้ลูกบอลบังคับเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้านการเขียนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือสุขภาพ หรือการเคลื่อนไหว. รายงานการประชุมวิชาการ The 2nd International Conference on Education and 5th National Conference on Education. กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย.
  • วสันต์ วรรณรัตน์. (2562). กลยุทธ์การกำกับตนเองเพื่อพัฒนาการเขียนของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ( ปีที่ 42 ฉบับที่ 3 (2019): กรกฎาคม - กันยายน 2562) TCI 1. มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • ชรินรัตน์ ชาวลี้แสน, จุฑาพร ปันทวัง, เกศรินทร์ ศรีธนะ และ วสันต์ วรรณรัตน์. (2564).การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนของเด็กออทิสติกในคลินิกส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ที่มีความต้องการพิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษา ครั้งที่ 1 คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
ผู้เผยแพร่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)
รูปแบบลิขสิทธิ์สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ (Creative Commons)
ผู้จัดทำศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)