อนุชิต วัฒนาพร

อาจารย์โปรแกรมวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ประสบการณ์ทำงานอาจารย์ 20 ปี

14 views


ประวัติส่วนตัว/ประวัติการทำงาน
  • พ.ศ.2547-2548
    • ผู้ประสานงานโครงการวิทยาศาสตร์ท้องถิ่น ศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
  • พ.ศ.2548-ปัจจุบัน
    • อาจารย์สังกัดคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ประวัติการศึกษา
  • ปริญญาเอก ปร.ด การศึกษา (สังคมศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2564
  • ปริญญาโท ศษ.ม. (การสอนสังคมศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2547
  • ปริญญาตรี ศษ.บ. (สังคมศึกษา) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2542

ตำแหน่งทางวิชาการอาจารย์
หน่วยงานที่สังกัดปัจจุบันคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อีเมลed_anuchit@crru.ac.th
ประเด็นการศึกษาที่เชี่ยวชาญ/สนใจการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษา, การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาพลเมือง, การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น ชุมชน, ความเท่าเทียมทางการศึกษา, การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณภาพชุมชน, การผลิตและพัฒนาครูเพื่อท้องถิ่น, การศึกษาเรียนรู้ชุมชนเพื่อพัฒนานวัตกรรม
CVดาวน์โหลด
ผลงานวิชาการที่สำคัญ
  • ทัศน์พล ชื่นจิตต์, อนุชิต วัฒนาพร, สุดาพร ปัญญาพฤกษ์, ไอลดา มณีกาศ และ ณัฐธิดา ดวงแก้ว. (2561). การศึกษาความพึงพอใจและความต้องการของผู้บริหารและครูที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. การประชุมวิชาการระดับชาติ สังคมศาสตร์วิชาการครั้งที่ 14 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย "สังคมพหุวัฒนธรรมภายใต้กระแสการเปลี่ยนผ่านสู่ยุค Thailand 4.0" (หน้า 5-6). เชียงราย: สำนักวิชาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย.
  • ทัศน์พล ชื่นจิตต์, อนุชิต วัฒนาพร และ หาญศึก เล็บครุฑ. (2561). หลักสูตรการพัฒนารูปแบบการศึกษาและสร้างสรรค์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาติพันธ์บนพื้นที่สูงตามตระเวนชายแดนจังหวัดเชียงราย. การวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาจิตใจและสังคมอย่างยั่งยืนในยุค Thailand 4.0 (หน้า 477-495). น่าน: วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี.
  • อนุชิต วัฒนาพร. (2565). แนวทางการจัดการเรียนการสอนที่ทรงประสิทธิผลเพื่อพัฒนานักศึกษาครูสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19. รายงานสืบเนื่องจากการนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ/ระดับนานาชาติและงานบริหารการศึกษาสัมพันธ์ ประจําปี 2565 (PROCEEDINGS) “พลิกโฉมสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาไทยสู่ความท้าทายตามวิถีปกติใหม่”(Transformation of Thai School Administrators Competencies to the New Normal Challenges) (หน้า 522-536) . ศรีสะเกษ: สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.).
  • ประเวศ เวชชะ, ไพโรจน์ ด้วงนคร, อนุชิต วัฒนาพร, สมจิต สมอ, จุไร ภาโนชิต, บุญชอบ จันทาพูน, สุขสันต์ สอนนวล, Anousit Manosane , Udomphirun Heng และ Fuling Bi. (2565). โครงการศึกษารูปแบบและกลไกส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา กรณีโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารห่างไกลบนพื้นที่สูง (รายงานผลการวิจัย). กรุงเทพฯ: สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.

ผู้เผยแพร่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)
รูปแบบลิขสิทธิ์สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ (Creative Commons)
ผู้จัดทำศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน)